BRG Open Golf Championship Danang: Chen Guxin lập kỷ lục sân, vươn lên dẫn đầu

Sau khi golfer Thái Lan Tawit Polthai lập kỷ lục sân ở vòng 1 với thành tích 68 gậy (-4), golfer Trung Quốc Chen Guxin đã lập tức có câu trả lời với kết quả 67 gậy ở vòng 2.

Chen Guxin vươn lên dẫn đầu sau vòng 2 với -8 gậy.

BRG Open Golf Championship Danang 2022 đánh dấu lần đầu tiên Nicklaus Course của BRG Danang Golf Resort được tổ chức một giải golf chuyên nghiệp chính thức, nơi quy tụ rất nhiều các golfer hàng đầu trong khu vực.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, golfer hạng 1376 thế giới Tawit Polthai là người thi đấu ấn tượng nhất sân khi ghi thành tích 68 gậy, với 6 birdie và 2 bogey. Tuy nhiên, chưa đầy một ngày sau, kỷ lục của golfer Thái Lan đã ngay lập tức bị phá vỡ bởi golfer đến từ Trung Quốc Chen Guxin với 67 gậy (-5).

Xuất phát ở hố 1, Guxin có liên tiếp 5 điểm par trước khi mắc điểm bogey ở hố 6 par 5 dài nhất sân 655 yard. Tuy nhiên, golfer có thứ hạng cao nhất trên sân (hạng 421 thế giới) đã kịp kết thúc 9 hố đầu với -2 gậy sau khi ghi 3 birdie liên tiếp từ hố 7-9. Sang 9 hố sau, Guxin ghi thêm một chuỗi 3 birdie liên tiếp nữa từ hố 13-15 để nâng tổng điểm trong ngày lên thành -5. Bogey ở hố 17 và birdie ở hố 18 giúp Guxin hoàn thành vòng đấu với thành tích 67 gậy, qua đó vươn lên dẫn đầu giải đấu với tổng điểm -8 gậy sau 2 ngày thi đấu.

“Tôi cảm thấy khá hài lòng, hôm nay tôi thi đấu vào buổi sáng nên gió thổi nhẹ hơn buổi chiều, tôi không suy nghĩ quá nhiều và chỉ tập trung vào từng cú đánh.” Guxin chia sẻ sau vòng đấu.

Về vị trí cắm cờ thì tôi thấy hôm nay dễ hơn hôm qua đôi chút, có một vài hố thì cờ được cắm ở chính giữa nên tôi cảm thấy khá dễ tiếp cận.

Hố mang lại nhiều thách thức nhất đối với tôi là 2 hố số 4 và số 5. Hố 4 thì là một hố par 3 khá dài, khoảng 250 yard, phải sử dụng những cây gậy sắt dài để phát bóng, khu vực green cũng khá hẹp nữa. Còn hố 5 thì lại là một hố Par 4 dài, có hồ nước ở mép trái và ở ngay trước mặt chỗ phát bóng là một hố cát.”

Chen Guxin bước vào BRG Open Golf Championship Danang lần này với tư cách là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Golfer Trung Quốc hiện đang xếp hạng 2 trên BXH tiền thưởng của ADT mùa này, nhờ 5 lần lọt Top 7, trong đó có một chức vô địch tại Blue Canyon Classis hồi tháng 5.

Golfer Thuỵ Điển Oscar Zetterwall đang tạm thời xếp vị trí thứ 2 với tổng điểm -7.