Cảm nhận công nghệ DSI của gậy Ryoma

Không có nhiều hoạt động marketing, nhưng các sản phẩm của Ryoma Golf đến từ Nhật Bản vẫn được một bộ phận golfer Việt Nam hâm mộ bởi công ty này thường xuyên tổ chức các buổi thử gậy hàng tháng ở 2 khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ryoma Golf được thành lập vào năm 2000 và cho đến nay đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng về trang thiết bị golf ở Nhật Bản. Hiện tại, hãng có doanh số bán gậy Gỗ đứng thứ 2 tại đất nước mặt trời mọc và đang đặt mục tiêu vươn lên ngôi số một vào năm 2020. Ở thị trường Việt Nam, Ryoma Golf cũng có những hoạt động đầu tiên sau khi ra mắt chính thức vào tháng 03/2017.

Nhằm giúp các golfer có được cảm nhận chính xác về các loại gậy Ryoma Golf bán ra, đại diện ở Việt Nam liên tục tổ chức các buổi thử gậy (Demo Day) 1-2 lần vào mỗi tháng ở 2 khu vực TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Những địa điểm thường được tổ chức gồm sân golf Tân Sơn Nhất, sân golf Him Lam (Hồ Chí Minh), sân golf Long Biên, Mipec, Phương Đông (Hà Nội),...

Tại những buổi thử gậy, người chơi sẽ được trải nghiệm nhiều dòng sản phẩm mới nhất của Ryoma Golf hiện nay.

Tại thời điểm này, thế mạnh của hãng thiên về các loại gậy Gỗ như gậy Driver hay Fairway Wood. Bên cạnh đó, hãng còn có nhiều loại gậy golf khác tùy thuộc vào nhu cầu như gậy dành cho người thuận tay trái, gậy putter, gậy rescue/utility hay gậy dành cho nữ giới. Theo lời đại diện của Ryoma Golf Việt Nam, hãng sẽ sớm tung ra dòng sản phẩm gậy Sắt mới vào cuối năm nay.

Có 2 đặc điểm nổi bật nhất để nói về các loại gậy của Ryoma Golf”, chị Huyền, đại diện Ryoma Golf Việt Nam chia sẻ với Golfnews.vn. “Đó là gậy Ryoma Golf có khả năng đánh xa hơn 15-20 yard so với các loại gậy khác. Ngoài ra gậy còn giúp golfer đánh thẳng hơn khi giảm đến 50% độ rộng của đường cong. Vì thế trong trường hợp miss hit thì cũng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều”.

Công nghệ DSI của hãng Ryoma giúp đánh bóng xa hơn và ổn định hơn.

Để đạt được những tính năng đáng chú ý trên, Ryoma Golf đã áp dụng kỹ thuật DSI (deep and strong impact) cùng phần đầu gậy có cấu tạo đặc biệt không ai có thể bắt chước, nhờ đó tăng thời gian tác động giữa mặt gậy với bóng. Vì thế gậy Driver của hãng có thể tăng vận tốc ban đầu của bóng thêm 1,7m/s, backspin giảm được 900rpm, hay vùng sweet spot mở rộng gấp 3,1 lần so với các loại gậy khác.

Đến tham dự 1 buổi thử gậy của Ryoma Golf, chúng tôi nhận thấy phần lớn golfer tham gia đánh tập đều cho những nhận xét tích cực về gậy như “bóng bay xa hơn thấy rõ”, “dễ đánh hơn”, “bóng không bị lệch”,... đặc biệt là khi thử những gậy Gỗ như Ryoma Maxima hay Ryoma F.

Dòng gậy Ryoma Maxima được phân làm 4 loại Type-V, Type-G, Type-D và Special Tuning.

Trong số những loại gậy được thử nghiệm, chúng tôi ấn tượng nhất với Ryoma Maxima Type-V, loại gậy được thiết kế riêng cho những golfer thi đấu ở các giải chuyên nghiệp. Gậy có trọng lượng vừa phải, nhưng lại có khả năng kiểm soát vùng không gian rộng cùng tốc độ đầu gậy khá cao, có thể lên đến 44-50m/s. Bên cạnh đó, cán gậy Beyond Power cũng là 1 điểm nổi trội với độ cứng flex “vô cực”, phù hợp với tất cả người chơi.

Trong thời gian tới, Ryoma Golf Việt Nam sẽ liên tục tổ chức những buổi đánh thử để các golfer có thể hiểu thêm về cấu tạo và hiệu năng các loại gậy một cách trực tiếp thay vì qua những lời quảng cáo hoa mỹ. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào Facebook đại diện Ryoma Golf Việt Nam để biết thêm thông tin về lịch trình cụ thể của các buổi thử gậy này!

PXG ra mắt dòng gậy putter Operator với độ tùy biến cao