Cặp trọng tài Nữ song sinh điều hành tại BRG Open Golf Championship Danang 2022

Tại BRG Open Golf Championship Danang 2022 có 6 trọng tài tham gia điều hành, trong đó có một cặp chị em song sinh.

BRG Open Golf Championship Danang 2022 là giải đấu đầu tiên thuộc hệ thống Asian Development Tour được tổ chức tại Việt Nam. Mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Các trọng tài quốc tế cũng đã có mặt ở Việt Nam để phụ trách công tác set up sân cũng như điều hành giải đấu.

Hai chị em Putter Tungbenjapol (trái) và Pam Tungbenjapol (phải).

Tại giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 có 6 trọng tài chính. Ba trọng tài đến từ quốc tế gồm Steven Lua Seoul Kiat – Trọng tài trưởng, hai trọng tài viên là: Pam Tungbenjapol và Putter Tungbenjapol, đây là hai chị em song sinh đến từ Thái Lan.

Pam Tungbenjapol và Putter Tungbenjapol đã tham gia công tác trọng tài được 4 năm và đây là lần thứ 2, hai chị em tham gia với vai trò là trọng tài cho giải đấu thuộc ADT. Đây là lần thứ 2 Pam và Putter đến Việt Nam, trước đó 2 chị em đã cùng tham gia khoá học luật R&A Level 3 được tổ chức tại sân golf Tân Sơn Nhất năm 2019. Để chuẩn bị cho giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, hai chị em Pam và Putter đã đến Việt Nam trước đó 6 ngày để khảo sát, cũng như kiểm tra sân. Putter Tungbenjapol khá ấn tượng với thiết kế của sân Nicklaus, cũng như chất lượng của sân đấu này, đặc biệt là green.

Cùng với ba trọng tài quốc tế, giải đấu này còn có 3 trọng tài Việt Nam cùng tham gia đó là Cố vấn cao cấp Hội đồng trọng tài quốc gia Vũ Nguyên, Chủ tịch hội đồng trọng tài quốc gia Bạch Cường Khang, cùng với Trọng tài Vũ Quân.

Nếu như 3 trọng tài quốc tế đã được điều hành các giải đấu trên Asian Tour, Asian Development Tour hay All Thailand Golf Tour. Thì các trọng tài của Việt Nam cũng đã có rất nhiều kinh nghiệm điều hành các giải đấu lớn. Họ sẽ cùng hỗ trợ các trọng tài quốc tế tốt nhất trong giải BRG Open Golf Championship Danang 2022.