Chỉ với 3 đô-la, bạn có thể chơi golf ngay cạnh Los Angeles Country Club, nơi diễn ra U.S. Open 2023

Nằm trong thành phố có hệ thống các sân golf lớn nhất Hoa Kỳ, Holmby Park trở nên vô cùng khác biệt với diện tích khiêm tốn, một mảng xanh bé nhỏ nép mình ngay cạnh Los Angeles Country Club - LACC.

U.S. Open 2023, giải major thứ ba trong năm sắp diễn ra trên sân Los Angeles Country Club, một trong những sân golf nằm trong top được yêu thích nhất tại nước Mỹ. Trước khi chiêm ngưỡng các màn tranh tài kịch tính của các nam golfer chuyên nghiệp, người hâm mộ có thể thử thách bản thân với bộ môn thể thao của giới thượng lưu cùng chi phí siêu rẻ, chỉ 3 đô-la tại Holmby Park. Đây là một sân golf nhỏ nằm ngay cạnh và trong khuôn viên của sân LACC. 

Sân Holmby dù có diện tích nhỏ nhưng rất nhiều cây xanh.

Ở Holmby, người chơi chỉ tốn 3 đô-la để đánh golf. Vậy nên, “tiền nào thì của nấy”. Tại đây, không có cú đánh nào nên vượt xa hơn 50 yards. Các green bị bỏ mặc, không được chăm sóc nên xù xì đến mức khó phân biệt chúng với khu vực fairway. Bên cạnh đó, việc xác định mục tiêu của người chơi càng khó khăn hơn vào buổi chiều bởi họ rút cờ ra lúc 2 giờ chiều hàng ngày.

Tại Holmby, không golfer nào có được cú đánh vượt ngoài 50 yards.

Holmby được xây dựng từ những năm 1920, một thiết kế trong Thời đại Vàng (Golden Age), dù nguồn gốc của nó vẫn còn nhiều tranh cãi. Những nhà sử gia về golf cho rằng đây là một ước mơ còn đang dang dở của William P.Bell và George C. Thomas, nhà thiết kế của sân LACC. Trong những thập kỷ tiếp theo, bố cục sân đã được thay đổi nhiều lần, một phần để nhường chỗ cho không gian vui chơi ở phía Bắc của công viên này.

Sân golf này không phải lúc nào cũng được gọi là Holmby. Trong nhiều năm, sân này còn được là Armand Hammer Golf Course, nhằm vinh danh nhà công nghiệp nổi tiếng, người đã bảo tồn sân gôn trước nguy cơ bị đóng cửa. Một số người dân địa phương còn đặt cho nơi này một cái tên đặc biệt hơn là Tori Pines, giống với tên nữ diễn viên Tori Spelling, người lớn lên trong một căn phòng xa hoa ngay trên phố.

Clubhouse đặc biệt tại Holmby Park.

Vùng lân cận Holmby Hills là nơi bất động sản đắt đỏ nhất nước Mỹ và dễ dàng bắt gặp người nổi tiếng ở đây. Những cư dân nổi tiếng cũng như giàu có có thể kể đến Michael Jackson, Marilyn Monroe, Barbara Streisand và Elvis Presley. Hay Brian Wilson của Beach Boys cũng có một vị trí tại đây. Ngoài ra, còn có một khu vui chơi, tiệc tùng có tiếng được gọi là Playboy Mansion với tầm nhìn đẹp mắt nhìn ra bãi cỏ 13 của LACC.

Ngài cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan, đồng thời là thành viên danh dự của LACC vào giai đoạn cuối đời cũng thường xuyên đi dạo quanh Holmby cùng các nhân viên của mình.

Hiện nay, Holmby vẫn là thỏi nam châm thu hút các hoạt động giải trí như yoga, thái cực quyền, bóng đá, ném đĩa. Tuy nhiên, nó chỉ thỉnh thoảng mới gây được chú ý của giới điệu mộ golf. Trong nhiều ngày liên tiếp, tee và green của sân không có người chơi khiến sân golf này yên tĩnh đến mức bị hiểu nhầm là một câu lạc bộ độc quyền.