Vinpearl Golf Hải Phòng - Sân golf “quốc dân" giai đoạn 2022-23

Không có bất cứ sân golf nào của Việt Nam đứng ra đăng cai các giải đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư quốc gia nhiều hơn Vinpearl Golf Hải Phòng trong giai đoạn từ 2022-23. 

Sân Marsh (Đầm lầy) thuộc Vinpearl golf Hải Phòng.

2022 là một năm vô cùng bận rộn đối với Vinpearl Golf Hải Phòng khi sân đấu này liên tục được lựa chọn là địa điểm tổ chức các giải đấu lớn tại Việt Nam, đó là giải Vô địch Golf Quốc Gia tháng 4, chuỗi ba sự kiện Vô địch Nghiệp dư Nam, Nữ & Trẻ Quốc gia vào tháng 7, và Nam A Bank Vietnam Masters tháng 10.

Chức vô địch Nam A Bank Vietnam Masters mang về danh hiệu VGA Tour đầu tiên cho Nguyễn Hữu Quyết.

Tới 2023, sân Marsh thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng tiếp tục được chọn là địa điểm đăng cai Giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp Vinfast, sự kiện thứ 2 trong năm của VGA Tour. Trước đó 1 tuần, chặng 5 của hệ thống giải trẻ VGA Junior Tour cũng đã được diễn ra tại sân đấu này. 

Có thể nói, các golfer chuyên nghiệp, cũng như các golfer nghiệp dư hàng đầu Việt Nam đã trở nên quá thuộc đối với sân golf ở thành phố Hoa phượng đỏ này. Trước thềm Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023, cùng nhìn lại thành tích tốt nhất của các golfer Việt Nam sau các giải đấu kể trên:

Nam

Giải

Golfer

Thứ hạng

Tổng điểm

Vô địch Golf Quốc Gia 2022 

Nguyễn Anh Minh (a) 

Vô địch 

-5 (4 ngày) 

Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2022

Nguyễn Anh Minh (a)

2

-2 (4 ngày)

Vô địch Trẻ Quốc gia 2022

Nguyễn Anh Minh (a)

Vô địch

-15 (3 ngày)

Nam A Bank Vietnam Masters 2022

Nguyễn Hữu Quyết

Vô địch (playoff)

Even par (4 ngày)

VGA Junior Tour 2023 - 5th Leg

Nguyễn Đặng Minh (a)

Vô địch

-7 (3 ngày)

 

 

Nữ

Giải

Golfer

Thứ hạng

Tổng điểm

Vô địch Golf Quốc Gia 2022 

Đoàn Xuân Khuê Minh (a) 

Vô địch 

-7 (4 ngày)

Vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2022

Lê Chúc An (a)

2

+4 (3 ngày)

Vô địch Trẻ Quốc gia 2022

Lê Chúc An (a)

2

-11 (3 ngày)

Nam A Bank Vietnam Masters 2022

Nguyễn Thảo My

2 (thua playoff) 

+16 (4 ngày)

VGA Junior Tour 2023 - 5th Leg

Nguyễn Viết Gia Hân (a)

13

+13 (3 ngày)

Ở bảng Nam, dễ dàng nhận thấy Nguyễn Anh Minh đang tỏ ra vượt trội ở sân đấu này và golfer đến từ Hà Nội cũng chính là đương kim vô địch của giải Vô địch Golf Quốc Gia. Có một chi tiết đáng nhắc đến, đó là ở Nam A Bank Vietnam Masters 2022 và VGA Junior Tour 2023 - 5th Leg, nơi Nguyễn Hữu Quyết và Nguyễn Đặng Minh giành vô địch, Nguyễn Anh Minh không hề tham gia thi đấu.

Đối với bảng Nữ, Lê Chúc An tỏ ra là một đối thủ vô cùng đáng gờm với đương kim vô địch Đoàn Xuân Khuê Minh. Thời gian gần đây, Chúc An cũng đang sở hữu phong độ khá ấn tượng và đã vươn lên trở thành golfer nghiệp dư nữ số 1 Việt Nam.

Tới với Giải Vô địch Golf Quốc gia năm nay, theo thông tin đến từ BTC, sân Marsh thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng sẽ được tăng chiều dài so với mùa giải trước đó, các khu vực cỏ rough cũng được nuôi dài hơn với mục đích tăng độ khó cho sân.

Giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp Vinfast 2023 sẽ chính thức được diễn ra từ ngày 08-11/08 và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của GolfNews.

Thông tin về sân Marsh (Đầm lầy) thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng

Là một thiết kế của IMG Worldwide, 18 hố golf sân Đầm lầy được mệnh danh là “chuyên gia nhồi bóng”. Sân sở hữu par 72 dài 7,508 yard có thiết kế đặc biệt trên môi trường đầm lầy tự nhiên. Tất cả 18 hố đấu của sân đều sở hữu những đầm lầy chạy dọc 1 bên hoặc cả 2 bên fairway, xen kẽ những hố có đầm lầy chạy cắt ngang fairway hoặc green. Các khu vực tee box, fairway của sân được phủ xanh bởi nền cỏ Platinum Paspalum, trong khi khu vực green được phủ cỏ Bermuda TifEagle nhằm đảm bảo cho chất lượng sân golf hoạt động trong điều kiện lý tưởng quanh năm.