Solheim Cup 2023: Sân Finca Cortesin Golf Club thách thức ra sao?

Trong 17 kỳ Solheim Cup diễn ra trước đó, đây mới là lần đầu tiên giải đấu đồng đội nữ này đến với Finca Cortesin Golf Club.

Kỳ Solheim Cup lần thứ 18 giữa các golfer nữ tuyển Châu Âu và Mỹ sẽ diễn ra vào cuối tuần này tại Finca Cortesin Golf Club, Tây Ban Nha. Dưới bàn tay của nhà thiết kế Cabell B. Robinson, Finca Cortesin lần đầu mở cửa vào năm 2006. 

Trước đó, Finca Cortesin cũng đã 3 lần đăng cai giải đấu đối kháng thường niên Volvo World Match Play Championship vào các năm 2009, 2011 và 2012 với các nhà vô địch lần lượt là Ross Fisher, Ian Poulter và Nicolas Colsaerts.

Colsaerts cùng chức vô địch Volvo World Match Play Championship 2012.

Trong đó, Colsaerts đã thi đấu tổng cộng 11 trận trong 2 lần tham dự giải đấu nói trên và có thành tích vô cùng ấn tượng với 8 trận thắng, 2 trận thua và 1 lần nhận kết quả hòa. Rất nhiều tên tuổi lớn của làng golf thế giới đã nhận bại khi thi đấu cùng Colsaerts phải kể đến như: Rory McIlroy, Retief Goosen, Justin Rose và McDowell. 

Là một golfer có am hiểu tường tận về Finca Cortesin Golf Club, Colsaerts nhận xét:

“Đó là một sân đấu khá khó, địa hình nhiều đồi núi, các golfer cần sử dụng xe điện để di chuyển giữa các hố đấu, đi bộ hết 18 hố đấu dường như là điều không thể.”

“Việc đưa bóng vào green là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, ở vài hố tôi có thể tận dụng được lợi thế từ những cú phát bóng xa của mình. Một điều cũng cần phải chú ý, đó là việc kiểm soát được đường bóng khi gạt. Nếu chơi tiếp cận một cách chính xác, bạn có thể đem về cho mình những điểm birdie.”

Hiện tại, Colsaerts đang giữ vai trò đội phó cho tuyển Ryder Cup Châu Âu năm nay cùng với anh em nhà Molinari là Francesco và Edoardo, Thomas Bjørn, José María Olazábal. Ngoài danh hiệu Volvo World Match Play Championship 2012, Colsaerts cũng có 2 lần khác giành chiến thắng trên European Tour vào các năm 2011 và 2019.

Để giúp các nữ golfer tuyển Châu Âu và Mỹ có thể đạt được kết quả tốt nhất cho Solheim Cup diễn ra vào cuối tuần này, Colsaerts cũng đưa ra một số lời khuyên: 

“Bạn hãy tin vào chính mình, có rất nhiều điều cần giải quyết, đặc biệt là những cú đánh tiếp cận. Gió là một yếu tố vô cùng quan trọng, nhưng nếu bạn kiểm soát được việc đưa bóng lên green, bạn rất khó bị đánh bại.”

“Fairway khá lượn sóng, một số vị trí bóng nếu rơi vào đó sẽ khá nguy hiểm. Sân đấu này được xây bên sườn thung lũng nên địa hình khá trắc trở.”

Kỹ năng của các golfer đã dần được cải thiện qua thời gian, có thể những chia sẻ của Colsaerts về chiến thắng vào năm 2012 không hoàn toàn đúng với thời điểm hiện tại. Nhưng nhìn chung, những kinh nghiệm mà ông truyền lại không bao giờ là thừa. 

Với những sự thách thức từ Finca Cortesin, các nữ golfer của tuyển Mỹ và Châu Âu sẽ phải cân nhắc khá nhiều về chiến thuật cũng như cách chơi để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Chỉ còn 1 ngày nữa, kỳ Solheim Cup lần thứ 18 sẽ chính thức diễn ra tại Finca Cortesin, Andalucia, Tây Ban Nha khi tuyển Châu Âu nắm lợi thế sân nhà và đang là đương kim vô địch.