The Open 2023: Nhiều thảm hoạ ghi nhận ở hố 18 par 5 

Hố đấu kết thúc của sân Royal Liverpool đã trở thành cơn ác mộng của không ít các golfer tại vòng 1 The Open 2023. 

Một trong những người gặp khó tại hố đấu số 18 par 5 này là Taichi Kho, golfer đến từ Hong Kong mất 2 gậy để đưa bóng lên bẫy cạnh cát green. Tuy nhiên, đến đây Kho cần tới thêm 8 gậy nữa (bao gồm 1 gậy phạt) mới có thể kết thúc hố. 

Như vậy, 10 là tổng số gậy để Taichi Kho kết thúc hố đấu này. Mọi chuyện cũng không có vẻ khá khẩm hơn đối với Justin Thomas khi golfer người Mỹ mất 9 gậy.

Với những thành tích đó, dễ hiểu khi cả 2 golfer kể trên đều đang đứng ở các vị trí cuối cùng trên BXH sau vòng 1.

Vậy tại sai hố 18 par 5 này lại khó đến vậy:

Đầu tiên, có một đường ngoại biên (out of bound) ở phía phải fairway, kéo dài từ gần khu vực teebox lên đến hết green. Điều này đồng nghĩa với việc các cú đánh lệch phải sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Trên green, có tới 5 bunker xếp xung quanh, 3 bên trái và 2 bên phải. Những bunker bên trái chính là thứ đã gây ra thảm hoạ cho các golfer.

Tuy nhiên, nếu tránh được toàn bộ các bẫy, hố đấu này lại là cơ hội để các golfer ghi được các điểm số tốt. Ở vòng 1, hố 18 chỉ có độ khó thứ 12 trên sân, với số điểm trung bình là 5,12 gậy (+0,12). Trong đó, có 28% golfer ghi birdie hoặc tốt hơn, 22% mắc bogey hoặc tệ hơn, còn lại là par. 

Tuy nhiên, điều đáng nói là một khi golfer đưa bóng xuống bunker ở hố đấu này, tỷ lệ cứu bóng thành công lên gree chỉ ở mức 25%.

Taichi Kho và Justin Thomas là những nạn nhân điển hình của những bunker này.