Chọn túi golf như thế nào cho phù hợp và hiệu quả?

Để lựa chọn cho mình một túi golf phù hợp, người chơi golf cũng nên tìm hiểu kỹ những kích thước túi golf phù hợp với nhu cầu trước khi quyết định mua để có thể sử dụng hiệu quả và bền bỉ.

Một trong những trở ngại của bộ môn golf là phải mang theo khá nhiều vật dụng và trang thiết bị bên mình. Vậy nên, việc chọn được một chiếc túi golf phù hợp là điều rất quan trọng với các golfer. Nhưng làm sao để chọn cho mình những chiếc túi golf phù hợp? Dưới đây là một số loại túi golf để các bạn có thể lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng của mình.

Túi golf là vật dụng quan trọng không thể thiếu của các golfer.

1. Carry bag

Carry bag là loại túi thông dụng được sử dụng nhiều nhất. Là loại túi nhẹ, giá vừa phải, có quai đôi để chia đều được trọng lượng của túi, chiều dài vừa phải, có thể mang vác và di chuyển thuận lợi.

 2. Pencil bag (Sunday Bag)

Pencil bag cũng là một dạng túi phổ biến, có thiết kế tương tự như Carry bag nhưng mỏng và có đường kính lớn hơn ở phần đầu để có thể chứa được tối đa 14 gậy, đồng thời lấy được gậy dễ dàng. Với thiết kế nhỏ gọn bạn có thể dễ dàng để trong cốp xe hoặc trong tủ. Túi chỉ có nhược điểm sẽ bị thấm nước khi trời mưa.

Túi gậy Golf Sunday được thiết kế khá đơn giản với một ngăn chính rộng.

Túi gậy golf Sunday được làm bằng chất liệu vải dù cao cấp, rất nhẹ và bền, có khóa kéo chắc chắn. Thiết kế đơn giản năng động, quai đeo rất tiện dụng nên thuận lợi mang theo mình khi chơi golf. Ngăn chính dùng đựng gậy, có thể đựng được từ 5 - 8 gậy.

3. Stand bag

Dạng túi này cũng giống như Carry bag được cải tiến thêm hai chân chống dưới đáy túi nhằm mục đích túi đứng nhưng không chạm đất để tránh bẩn. Khi dùng Stand bag, bạn cần chú ý sự cân bằng của chân chống để tránh hướng gió.

4. Cart bag

Cart bag là dạng túi golf phục vụ cho người chơi golf nhiều tuổi hoặc dành cho nữ giới. Túi thiết kế khá lớn và chắc chắn, chuyên dùng để trên xe đẩy. Ngoài ra, Cart bag còn có nhiều ngăn để người chơi đựng được nhiều đồ phụ kiện hơn, có khả năng chống thấm nước. Túi thích hợp cho người chơi golf đi xe ô tô hoặc sử dụng xe đẩy khi chơi.

5. Tour bag

Đây là loại túi có kích cỡ lớn nhất, đựng được nhiều vật dụng, trọng lượng khoảng 21kg, dùng cho vận động viên chuyên nghiệp.

6. Travel bag

Travel bag là loại túi dành cho người chơi golf hay di chuyển xa hoặc các khu vực khác nhau trong và ngoài nước. Có hai dạng túi là túi cứng và túi mềm. Túi cứng được thiết kế trên chất liệu cứng và nặng nhưng có tác dụng bảo quản các túi nhỏ hơn khi để bên trong, thích hợp di chuyển bằng đường hàng không. Túi mềm sử dụng khi đi bằng xe ô tô vì sẽ dễ dàng hơn khi cho vừa vào cốp xe.

Tác dụng của găng tay khi chơi golf