Danny Willett dùng gậy putter bí ẩn khi chiến thắng DP World Tour Championship

Mẫu gậy putter thử nghiệm của Odyssey giúp Danny Willett có màn trình diễn ổn định trên vùng green để đăng quang giải đấu cuối cùng ở European Tour 2018.

Sự kiện hạ màn European Tour 2018 - DP World Tour Championship vừa chứng kiến chiến thắng đầu tiên của Danny Willett kể từ chức vô địch Masters 2016. Trong giải đấu vừa qua, golfer người Anh gây chú ý khi ra sân Jumeirah Golf Estates (Dubai, UAE) cùng một gậy putter đặc biệt. Được biết, đó là mẫu gậy đang được thử nghiệm (prototype) của Odyssey (thương hiệu thuộc Callaway).

(Ảnh: Andrew Redington)

Với món trang bị mới, Willett thi đấu khá hiệu quả trên vùng green khi ghi 1 điểm eagle cùng 23 birdie để giành chiến thắng một cách xứng đáng. Đó cũng là danh hiệu European Tour thứ 6 trong sự nghiệp của golfer này, đồng thời giúp anh nhận về 1.177.645 triệu euro tiền thưởng.

Theo thông tin từ đại diện Callaway, mẫu gậy putter mới này từng được Willett sử dụng khi thi đấu ở sự kiện trước đó Nedbank Challenge nhưng không gây được sự chú ý. Ngoài ra, trang bị này còn có thêm phần cán gậy cũng trong giai đoạn thử nghiệm nhằm giúp người chơi có thể cải thiện sự nhất quán trong từng cú putt.

Trong quá khứ, golfer 31 tuổi thường xuất hiện ở các giải đấu với gậy putter đầu blade quen thuộc Odyssey O-Works #1 W. Gần đây tại giải Turkish Airlines Open, anh đã chuyển qua gậy Odyssey Versa Jailbird Black.

Dù vậy mẫu thử nghiệm mà Willett vừa sử dụng lại có sự khác biệt ở đầu gậy khi nó thuộc kiểu heel-shafted mallet với miếng chèn chính giữa mặt gậy tương tự công nghệ White Hot Microhinge. Ngoài hình dáng của đầu gậy có cách thiết kế tương tự mẫu Tank Cruiser cũng của Odyssey.

Bộ gậy giúp Danny Willett đăng quang DP World Tour Championship.

Hiện tại phía Callaway vẫn chưa tiết lộ thêm thông tin nào về mẫu gậy thử nghiệm này, ngoại trừ việc nó mang tên gọi Stroke Lab và sở hữu cải tiến mới về hệ thống trọng lượng bên trong đầu gậy.

Những hình ảnh xúc động của Charles Howell III khi đăng quang RSM Classic 2018