PXG giới thiệu mẫu gậy sắt 0211 với giá thành dễ chịu hơn

Nhằm giúp người dùng gậy của PXG có thêm sự lựa chọn, hãng này đã giới thiệu mẫu gậy sắt mới với thiết kế đơn giản nhưng vẫn có những công nghệ hiệu quả để cải thiện cú đánh.

Năm ngoái, dòng gậy sắt PXG 0311 GEN2 với những công nghệ hiện đại sau khi ra mắt đón nhận sự hưởng ứng khá tích cực từ phía các golfer. Tuy nhiên đây lại là dòng sản phẩm cao cấp với mức giá lên đến 2.800 USD cho bộ 7 gậy (400 USD/gậy) khiến cho không nhiều người sẵn sàng chi tiền.

Nhận thấy điều này, hãng PXG mới đây đã công bố mẫu gậy sắt 0211 với cấu tạo gần giống với dòng 0311 GEN2 nhưng thay thế một số công nghệ để đưa nó xuống phân khúc tầm trung kèm mức giá rẻ hơn đáng kể, vào khoảng 195 USD cho gậy dùng cán thép và 210 USD cho gậy dùng cán graphite.

Gậy sắt PXG 0211 có các lựa chọn từ gậy sắt 4 đến gậy lob wedge (10 gậy). (Ảnh: PXG)

Thay đổi đáng chú ý trong mẫu gậy này đến từ việc nó thiếu những khối trọng lượng tungsten đặc trưng mà PXG từng phân bố rất nhiều trên các dòng gậy driver và gậy sắt của hãng. Bên cạnh đó, trang bị này được đúc từ chất liệu thép không gỉ 431 thay vì rèn từ sợi carbon 8620 như mẫu 0311 GEN2. Nhờ chất liệu mới, gậy sắt 0211 sẽ có độ cứng cao và bền hơn.

Để đem lại cảm giác chân thật nhất, PXG tiếp tục sử dụng mặt gậy 1770M như các dòng gậy đắt tiền với độ dày chỉ vào khoảng 0,05 inch (1,5 mm), biến nó trở thành mặt gậy mỏng nhất trên thị trường hiện nay.

Phần faceplace của gậy sắt PXG 0211. (Ảnh: PXG)

PXG còn thêm vào vật liệu polymer COR2 độc quyền vào bên trong đầu gậy với hai mục đích cụ thể. Đầu tiên, loại vật liệu này sẽ hấp thụ các rung động và tăng cường cảm giác đánh cùng âm thanh khi tác động. Tiếp theo, nó còn hỗ trợ mặt gậy uốn cong hiệu quả hơn vào thời điểm va chạm để tăng tốc độ bóng và khoảng cách.

Giống với gậy 0311, mặt gậy 0211 được hàn laser vào thân theo chu vi của vùng đánh trúng bóng thay vì của mặt gậy. Điều này nhằm mở rộng vùng sweet spot và giúp tốc độ bóng luôn ổn định khi đánh trúng.

Thông số các loại gậy sắt PXG 0211. (Ảnh: PXG)

Điểm khác biệt còn lại của gậy 0211 nằm ở chiều ngang đầu gậy giảm dần từ đầu gậy sắt 4 cho đến gậy lob wedge. Ngoài ra đây còn là dòng sản phẩm độc lập của PXG nên chỉ có một thiết kế duy nhất cho mọi người chơi chứ không có các tùy chọn mẫu P hay XF như 0311, vì thế người mua sẽ dễ lựa chọn hơn khi sản phẩm chính thức ra mắt vào ngày 21/05.

Tiger Woods trở thành golfer thứ 4 trong lịch sử nhận Huân chương Tự do của Tổng thống