Trải nghiệm dòng gậy sắt Titleist từ buổi Trial Event

Nhằm giúp các golfer có điều kiện dùng thử và cảm nhận các dòng sản phẩm gậy golf của mình, hãng Titleist thường xuyên tổ chức các buổi Trial Event vào 1 tuần bất kì trong tháng.

Đến hẹn lại lên, vào cuối tháng 5 vừa qua, Titleist đã tổ chức tuần lễ Trial Event từ 28/05 đến 01/06/2018 ở Việt Nam để các golfer có dịp trải nghiệm trực tiếp các dòng gậy golf của hãng. Đây là loại hình sự kiện vẫn được hãng thực hiện ở nhiều nơi trên thế giới, qua đó giới thiệu những sản phẩm mới ra mắt trong năm.

Theo đại diện Titleist Việt Nam, công ty thường xuyên tổ chức các buổi Trial Event ở các sân golf thu hút đông đảo người chơi ở Hà Nội, Hồ Chí Minh, và các tỉnh thành lân cận ít nhất 1 tuần mỗi tháng. Thông tin cụ thể về lịch trình của sự kiện thường được công bố trên Facebook của hãng.

GolfNews.vn đã có dịp đến trải nghiệm trực tiếp buổi Trial Event ngày 01/06 diễn ra ở sân golf Tân Sơn Nhất và cảm thấy sự kiện này rất hữu ích với những ai muốn trải nghiệm những dòng sản phẩm thông dụng của Titleist. Đến với những buổi thử gậy này, người chơi được trực tiếp sử dụng các dòng gậy mới như gậy driver & fairway 917, gậy sắt 718, gậy hybrid 818, gậy wedge Vokey SM7, và gậy putter Scotty Cameron.

Bên cạnh việc dùng thử các loại gậy, những người tham gia còn được tư vấn tận tình từ HLV - PGA Phạm Minh Đức - chuyên gia fitting gậy của hãng Titleist, đồng thời cũng là gương mặt nổi tiếng với khá nhiều đóng góp tích cực cho làng golf Việt Nam. Việc tư vấn cho golfer còn được thực hiện với sự hỗ trợ của thiết bị Trackman sau khi đo đạc thông số của người chơi sau mỗi cú đánh.

PGA Phạm Minh Đức (trái) tư vấn cho golfer về việc chọn gậy phù hợp với lối chơi.

Ở buổi thử gậy vừa qua, dòng gậy 718, 818 hay SM7 rất được ưa chuộng vì mới được ra mắt hồi đầu năm. Theo anh Minh Đức chia sẻ, dòng gậy sắt thế hệ mới của Titleist có đến 6 phiên bản bao gồm AP1, AP2, AP3, T-MB, CB, và MB. Trong đó AP3 là sản phẩm mới hoàn toàn, được ra đời nhờ kết hợp những ưu điểm từ AP1 và AP2.

Nếu như AP1 có thiết kế đầu gậy lớn để giúp bóng đi xa nhất và có độ ổn định cao nhất, thì gậy AP2 lại thiên về việc biến hóa đường bóng hơn khoảng cách vì có đầu gậy nhỏ. Do là sự kết hợp của cả 2 gậy này, AP3 có thể đánh bóng đi rất xa mà vẫn có thể chuyển qua kiểu đánh biến hóa, giúp bóng đi theo hướng mình muốn, miễn là đủ khả năng. Vì những lý do này mà phiên bản AP3 hiện đang rất được ưa chuộng.

Các phiên bản gậy sắt của Titleist dòng 718 từ trái qua: AP1, AP3, AP2, T-MB, CB, MB. (Ảnh: Titleist)

Xếp loại độ khó khi sử dụng, ta có thể xếp từ dễ đến khó như sau: AP1, AP3, AP2, T-MB, CB, MB. Nếu như ở đời 716, gậy T-MB phải đặt hàng trước mới có thì sang đến đời 718, loại gậy này luôn có sẵn hàng. Dù vậy đây vẫn là sản phẩm cao cấp của Titleist vì có thiết kế dạng rỗng nên có âm thanh khác lạ so với gậy truyền thống.

Trong khi đó, gậy CB (Cavity Back) và MB (Muscle Back) lại hướng đến những golfer chuyên nghiệp vì chúng nhỏ gọn và thiên về việc biến hóa đường bóng nhiều hơn. Những phiên bản này có độ biến hóa rất cao và không thiên về khoảng cách vì độ mở mặt gậy hơi lớn khiến độ loft cũng lớn theo.

Theo thông lệ, Titleist thường tung dòng sản phẩm mới khoảng 2 năm/lần tùy thuộc vào kiểu gậy và ý kiến phản hồi từ các golfer tham gia PGA Tour. Nếu đúng như kế hoạch, hãng sẽ ra mắt dòng gậy driver mới (mã dự kiến: 919) trong khoảng thời gian cuối năm nay đến đầu năm sau.

Cảm nhận công nghệ DSI của gậy Ryoma