Asian Development Tour: Hệ thống giải đấu hàng đầu châu Á

Được thành lập từ năm 2010, Asian Development Tour đã nhận được sự đón nhận của đông đảo các tay golf trên toàn Thế giới.

Thành phố Đà Nẵng sẽ là địa điểm thu hút mọi sự chú ý của những người yêu golf tại Việt Nam khi đăng cai tổ chức BRG Open Golf Championship Danang 2022. Đây là lần đầu tiên thành phố biển xinh đẹp của Việt Nam có vinh dự tổ chức một sự kiện golf lớn mang tầm cỡ khu vực, sự kiện thuộc hệ thống Asian Development Tour, nơi quy tụ các golfer tài năng tới từ châu Á, cũng như các Quốc gia trên toàn Thế giới.

BRG Open Golf Championship Danang 2022 là sự kiện đầu tiên ADT tổ chức tại Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2010 và là sân chơi dành cho các golfer chuyên nghiệp, Asian Development Tour đã nhận được sự đón nhận của đông đảo các tay golf trên toàn Thế giới. Đây là sân chơi để các golfer tìm kiếm tấm thẻ tham dự Asian Tour, tương tự như Korn Ferry Tour của PGA Tour hay The Challenge Tour của DP World Tour.

Cụ thể, Top 5 golfer giành được nhiều tiền thưởng nhất trong mùa giải của ADT sẽ được quyền tham dự Asian Tour vào mùa giải tiếp theo. Các giải đấu của Asian Development Tour có quỹ thưởng khá hấp dẫn từ 70.000 – 110.000 USD.

Trong thời kỳ phát triển nở rộ nhất, ADT đã từng tổ chức tới 28 sự kiện trong năm 2015. Tuy nhiên, những năm trở lại đây vì dịch bệnh mà số lượng giải đấu đã giảm đáng kể. Lần gần nhất một mùa giải đầy đủ của ADT được tổ chức là vào năm 2019 với 19 sự kiện cùng tổng quỹ thưởng là 1,4 triệu USD. Năm 2020, do đại địch COVID-19 mà chỉ có 1 giải đấu được tổ chức Boonchu Ruangkit Championship, sự kiện kết hợp cùng với All Thailand Golf Tour.

Năm 2022, sẽ có tổng cộng 12 giải đấu được ADT tổ chức với địa điểm chủ yếu là ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan hay Indonesia. BRG Open Golf Championship Danang 2022 vinh dự là giải đấu duy nhất thuộc Asian Development Tour được tổ chức tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để golf Việt Nam ghi điểm với bạn bè Quốc tế với tham vọng sẽ có thêm nhiều giải đấu lớn trên Thế giới lựa chọn “đất nước hình chữ S” trở thành địa điểm tổ chức trong tương lai không xa.