Bóng golf cao cấp Clear - không phải có tiền là có thể sở hữu

ClearSports – một hãng sản xuất thiết bị thể thao có thể còn khá xa lạ với mọi người – hiện đang tung ra thị trường dòng bóng golf được cho là tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Mức giá trên thị trường của Clear là $90 cho set 12 quả bóng – nghĩa là 1 quả bóng golf có giá $7.5. Nếu đem ra so sánh thì đây là mức giá khá chênh lệch và đắt hơn nhiều loại bóng cao cấp khác. Thông thường, những dòng bóng golf cao cấp khác sẽ có mức giá dao động khoảng $45-$48/set 10 quả.

ClearSports đã làm cho nó trở thành “những quả bóng độc quyền” khi chỉ giới hạn số lượng sản xuất: chỉ 1 hộp bóng cho mỗi thành viên. Nếu muốn được sử dụng Clear thường xuyên thì phải trả phí thành viên là $1.200 để được nhận 1 set 12 trái bóng cùng với áo có in logo Clear.

Sản phẩm bóng golf Clear và mô hình kinh doanh này là sản phẩm trí tuệ của Garry Singer – người đồng sáng lập ClearSports. Doanh nhân 54 tuổi cho biết ban đầu ông định để khoản tiền này để mua lại giải đấu quần vợt chuyên nghiệp ở Connecticut, nhưng cuối cùng lại bị những người bạn trong ngành golf thuyết phục để sản xuất ra dòng bóng golf công nghệ cao.

Với sự giúp đỡ của những nhà nghiên cứu và các chuyên gia kỳ cựu trong ngành golf, Singer và bạn của mình – Mitchell Slater đã cho ra đời 2 dòng sản phẩm: bóng mềm Three-piece Red và bóng cứng Four-piece Black – đem lại 2 cảm giác cũng như độ xoáy bóng khác nhau, phù hợp với sở thích của mỗi người chơi. Singer cũng không muốn chia sẻ nhiều về công nghệ của Clear bởi đây là công thức bí mật và tâm huyết của ông.

Bóng Clear có lớp vỏ làm từ Urethane đúc và có loại lõi độc quyền với C.O.R (hệ số tự cảm) – điều này giúp trái bóng có thể bay xa hơn đồng vẫn đem lại cảm giác bóng xoáy tốt và dễ dàng kiểm soát cho người sử dụng. Dây chuyền sản xuất bóng được làm và kiểm định chặt chẽ ở Trung Quốc, máy móc ở đây cũng được kiểm tra và điều chỉnh mỗi tuần sao cho những quả bóng ở đầu ra được hoàn hảo nhất.

Singer chia sẻ thêm rằng hiện tại đứa con tinh thần của mình vẫn chưa thu hút được sự chú ý từ mọi người. Skip Kendall (PGA Tour Championships) và Charlie Bull (PGA Tour Latinoamerica) là 2 golfer chuyên nghiệp duy nhất đã trải nghiệm và sử dụng trái bóng này. Hiện tại, Singer đang tập trung vào việc xây dựng hình ảnh cho ClearSports đồng thời cũng lên kế hoạch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Florida.

Ông tiết lộ: “Thực sự khó khăn để sản xuất ra những quả bóng đúc Urethane ở Mỹ. Tuy nhiên, các quy trình ép phun đang ngày càng tiến triển tốt hơn nên trong tương lai gần, chúng tôi chắc chắn sẽ chuyển nhà máy về Florida. Đó cũng là điều mà tôi mong muốn từ lâu, những người chơi có thể đến đây và thử nghiệm”.

Cho Hyun Yun, Nguyễn Tố Uyên vô địch giải Long Thanh Club Championship 2018