The Open 2023: Tiếng bình luận quá to trên sân ảnh hưởng thế nào đến các VĐV?

Royal Liverpool không chỉ làm khó các golfer tham gia The Open tuần trước bởi những thay đổi về mặt thiết kế sân đấu, khi chỉ có 22 trong tổng số 156 golfer tham gia đạt điểm âm, mà ngoài ra, còn có cả những tiếng bình luận ở màn hình lớn trong khu vực sân.

Những màn hình TV lớn được đặt xung quanh Royal Liverpool. 

Cụ thể, có một số màn hình TV lớn được đặt ở nhiều điểm khác nhau xung quanh Royal Liverpool. Điều này gây ấn tượng lớn với trải nghiệm của những khán giả đến xem các golfer thi đấu, họ có thể đi bộ, mua đồ ăn, ngồi nghỉ ngơi, xem tin tức và sau đó quay trở lại khu vực khán đài. 

Thế nhưng điều đó vô tình lại làm ảnh hưởng đến các golfer thi đấu trên sân, đặc biệt ở hố 18 par 5, các golfer khi chuẩn bị thực hiện cú đánh có thể nghe rõ những tiếng bình luận từ những màn hình TV lớn xung quanh. 

“Nó thực sự gây mất tập trung”, Max Homa nói sau vòng đấu đầu tiên của mình. “Bạn có thể nghe các bình luận viên trên chương trình phát sóng từ chiếc TV lớn, điều đó thực sự làm tôi phân tâm, và ai đó trong số họ đã bình phẩm về cú đánh của tôi theo hướng không được tốt cho lắm.”

Một tình huống tương tự xảy ra khi Adam Scott chuẩn bị cho cú đánh tại vòng 2, tiếng bình luận át sang hẳn khu vực golfer người Úc thi đấu, khiến cho anh bị hẫng một nhịp. Khoảnh khắc này sau đó đã được những người hâm mộ trên sân đấu ghi lại.

Số 1 thế giới Scottie Scheffler cũng không khá hơn là bao so với 2 người đồng nghiệp của mình. 

“Tôi nghe thấy tên mình từ xa và tôi nghĩ, 'Được rồi, tôi phải lùi lại.' Tôi chưa bao giờ nghe thấy điều gì gây mất tập trung như vậy trước đây. Thật buồn cười khi chỉ nghe thấy tên của chính mình trên bản tin. Đó thực sự là một khoảnh khắc kỳ lạ.”

Scheffler phàn nàn về những tiếng bình luận lớn ở các màn hình TV xung quanh. 

Scott và Scheffler dường như bị những màn hình TV đó gây ảnh hưởng khá lớn, khi ở 2 vòng đấu đầu tiên, thành tích của 2 golfer đều là +3 gậy, tốt hơn nhóm golfer bị cắt loại đúng 1 gậy. 

Cũng tại hố 18 ở vòng 2, điểm bogey khiến Scott suýt chút nữa phải rời Royal Liverpool sớm, còn Scheffler với nỗ lực giành lấy điểm birdie đã giúp golfer người Mỹ có lần thứ 6 liên tiếp vượt qua cắt loại ở các giải major. 

The Open 2023 đã khép lại với chiến thắng dành cho golfer người Mỹ Brian Harman, thế nhưng những bất cập trong khâu tổ chức giải, đặc biệt là vấn đề từ những màn hình TV lớn vẫn nhận lại sự phàn nàn từ các golfer.