Tiger Woods giải thích lý do chọn gậy sắt mới của TaylorMade

Sau khi Masters 2018 kết thúc vào đầu tháng 4, Tiger Woods từng nói rằng anh sẽ để bộ gậy của mình nghỉ ngơi khoảng 10 ngày. Tuy nhiên gần 4 tuần sau đó, golfer Mỹ mới quay trở lại với các giải đấu. Lần này, anh có thêm những gậy sắt mới đến từ TaylorMade.

Đối với một golfer lừng danh như Tiger Woods, việc anh thay đổi bất kỳ cây gậy nào trong bộ gậy của mình cũng là đề tài bàn tán sôi nổi của những người hâm mộ. Trong buổi họp báo trước khi giải Wells Fargo Championship diễn ra, Woods đã giải thích vì sao anh sẽ sử dụng bộ gậy sắt mới của TaylorMade.

“Về cơ bản thì chúng nhìn tương tự nhau”, Woods nói về bộ gậy mới của mình. “Mặt sau của chúng có một chút khác biệt, nhưng tôi không quan trọng điều đó nếu những cây gậy này đáp ứng được nhu cầu cũng như khoảng cách tôi mong muốn. Tôi không quan trọng lắm đến mặt sau của gậy”.

Bên cạnh đó, golfer có biệt danh “Siêu hổ” còn cho biết đa phần các thông số của bộ gậy sắt mới không thay đổi so với trước đây, bao gồm cả độ bounce. Dù vậy anh vẫn đặt ra những điều kiện nghiêm ngặt để có thể chuyển sang dùng bộ gậy mới.

“Khó khăn trong quá trình này là lựa chọn đúng thứ kim loại”, golfer từng 14 thắng giải major tiết lộ. “Tôi cần sử dụng chất liệu kim loại khác với thứ mà TaylorMade đã sử dụng, cũng như yêu cầu cấu hình răng mặt gậy (groove) khác với trước đây”.

Cuối cùng với sự nghiên cứu không ngừng của đội ngũ phát triển, hãng TaylorMade đã đem đến những cây gậy sắt phù hợp với những điều kiện mà Woods đưa ra. Golfer sinh năm 1975 cho biết tất cả đã làm việc cẩn thận với nhau để tối ưu chất lượng của từng cây gậy.

Ngoài ra, Woods còn nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc chọn ra một bộ gậy thích hợp khi nói về Patrick Reed, golfer vừa mới lên ngôi ở Masters 2018. Reed hiện không có nhà tài trợ trang bị nên tất cả gậy anh mang theo ở các giải đấu gần đây không có một quy tắc cụ thể nào như những người chơi khác.

“Bạn phải thán phục khi nhìn vào bộ gậy của cậy ấy, và cách mà cậu ấy kết nối chúng lại với nhau. Bạn sẽ không thể hiểu được để có một bộ gậy như thế hay cậu ấy đã bỏ ra bao nhiêu thời gian và công sức tập luyện đâu”, Woods giải thích.

Vào cuối tuần này, Woods sẽ tham dự Wells Fargo Championship cùng nhóm với Brooks Koepka và Reed, những golfer hàng đầu hiện nay cũng như đều đang giữ cho mình một danh hiệu major. Khó khăn là điều được Woods dự đoán từ trước. “Bạn sẽ muốn đánh banh vào hố từ vùng fairway bởi thử thách thật sự sẽ đến ở vùng green. Vùng green có địa hình khá phức tạp và thật không dễ để đánh bóng ở đó”, golfer từng vô địch giải đấu này năm 2007 chia sẻ.

Tiger Woods tái xuất với bộ gậy sắt mới từ TaylorMade