Tổng quan 18 hố sân golf Sea Island Resort - Kỳ 1

Sea Island là một sân golf được thiết kế lại của Tom Fazio cho đến năm 1929 bởi các kiến ​​trúc sư nổi tiếng Harry S. Colt và Charles Alison. Seaside Island là sân golf nối liền đại dương kết hợp với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tạo nên một sân golf vừa thử thách vừa thú vị.

Hố 1 - par 4 - 417 yard

Hố đầu tiên trên sân Sea Island là hố par 4 có dạng dogleg nhẹ về phía bên trái, với 2 bunker được thiết kế ở góc phải của fairway. Nếu có 1 cú phát bóng tốt, người chơi có thể có cú đánh thứ 2 đưa bóng lên được green.

Hố 2 - par 4 - 415 yard

Đây là một hố rất khó khăn để sử dụng gậy driver vì khu vực đầm lầy và bunker ở phía bên phải. Cú đánh second shot tại hố này sẽ rất khó tùy thuộc vào vị trí cắm cờ nếu ở gần hồ nước hoặc gần bunker. Green của hố này hẹp nhưng không bằng phẳng, đường line đổ ra đằng sau nơi có một hồ nước lớn.

Hố 3 - par 3 - 204 yard

Đây là một hố par 3 đầy thử thách với bunker lớn bảo vệ phía trước của green. Nếu cú đánh bóng lên green không tốt để bóng nằm ở phía bên phải thì sẽ rất khó để ghi điểm par. 

Hố 4 - par 4 - 429 yard

Để ghi được điểm par tại hố 4, đòi hỏi golfer phải có cú phát bóng chính xác từ tee để tránh được khu vực đầm lầy bên trái và 1 bunker lớn ở phía góc bên phải. Green của hố có độ lớn trung bình và được bảo vệ bởi 01 bunker lớn phía bên trái.

Hố 5 - par 4 - 409 yard

Tiếp tục là một hố có hình dạng dogleg khá khó với cú phát bóng đầu tiên. Với cú đánh second shot, người chơi có lực đánh mạnh thì nên sử dụng gậy sắt ngắn, còn người chơi muốn chơi an toàn thì có thể lựa chọn gậy sắt từ trung bình tới dài. Green được bảo vệ bởi 01 bunker và khu vực đầm lầy chạy dọc phía bên phải

Hố 6 - par 3 - 179 yard

Đây là một hố par 3 đánh xuống dốc được bảo vệ bởi bunker ở phía trước và hồ nước ở phía sau của green. Hố này gây khó khăn cho người chơi do có gió xoáy và đòi hỏi phải lựa chọn gậy phát bóng phù hợp. 

Hố 7 - par 5 - 582 yard

Có thể xem đây là một hố để cải thiện điểm số của người chơi. Nếu có cú phát bóng từ tee tốt tùy thuộc vào hướng gió, người chơi sẽ đưa bóng lên được green trong cú đánh thứ hai. Tuy vậy, để chinh phục hố này vẫn khá khó khăn bởi green được bảo vệ bởi 01 bunker lên ở bên trái và một cồn cát lớn ở phía bên phải. 

Hố 8 - par 4 - 368 yard

Hố này là một hố par 4 ngắn, giúp cho người chơi có nhiều sự lựa chọn gậy cho cú phát bóng. Lời khuyên đưa ra cho người chơi khi phát bóng tại hố số 8 là gậy 3 gỗ hoặc gậy sắt dài sẽ tạo tiền đề tốt cho cú second shot tiếp theo. Green của hố này có độ lớn trung bình và được bảo vệ bởi 1 bunker lớn phía trước bên phải.

Hố 9 - par 4 - 452 yard

Hố cuối cùng trong vòng 9 hố đầu của sân Sea Island là một hố par 4 dài với 2 bunker phía bên trái của fairway. Nếu thực hiện cú phát bóng tốt từ tee, người chơi có thể lựa chọn gậy sắt dài hoặc trung bình để tấn công cờ. Green của hố này được bảo vệ bởi 02 bunker: 01 ở phía bên trái và 01 ở phía sau của green.

Ariya Jutanugarn bảo vệ danh hiệu số 1 Thế giới thành công