Trải nghiệm golf đẳng cấp tại Legend Danang Golf Resort

Nằm gần Hội An và Huế, nơi được UNESCO công nhận là Di sản thế giới tại Việt Nam, tổ hợp sân golf Legend Danang Golf Resort mang vẻ đẹp ấn tượng từ phong cảnh núi Ngũ Hành Sơn, Biển Đông, Cù Lao Chàm. Đây là sân golf 36 hố đầu tiên tại Đà Nẵng, được thiết kế bởi hai huyền thoại “Gấu vàng” Jack Nicklaus và “Cá mập trắng” Greg Norman. Tổ hợp sân gôn Legend Danang Golf Resort được chia làm 2 sân là Norman Couse và Nicklaus Couse.

Toàn bộ 36 hố golf đẳng cấp thuộc tổ hợp sân golf Legend Danang Golf Resort được thiết kế dọc biển, cùng những nét tinh hoa của môn thể thao golf bao gồm những bẫy cát mở rộng, đường bóng lăn chắc chắn và uốn lượn mấp mô xen lẫn thảm thực vật biển hoang sơ, những vùng cỏ cao, gồ ghề và những vùng đất trũng.

Những bẫy cát thách thức trên sân Norman.

Năm 2010, tổ hợp sân golf Legend Danang Golf Resort được tạp chí Golf Magazine của Mỹ đưa vào top 15 sân golf hàng đầu thế giới, và từ đó tới nay thường xuyên nằm trong danh sách những sân golf đẹp nhất Việt Nam và khu vực, trong đó có danh hiệu “Top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2022” của tạp chí Golf Digest.

Sân Norman, còn được gọi với tên thân mật là sân Dunes, là sân đầu tiên ở Đà Nẵng. Với độ dài 7.190 yard, tầm nhìn ra bờ biển, nhiều cây cối hòa trộn cùng những ngọn đồi trải dài đầy cát, sân Norman là một sân kiểu links với nhiều thử thách tuyệt vời dành cho các golf thủ và liên tục được vinh danh Top 100 sân golf hàng đầu thế giới trong nhiều năm.

Hố golf hướng biển trên sân Norman.

Hố 10 trên sân Norman.

Tới đây, từ ngày 27 – 29/03, sân Norman sẽ trở thành địa điểm đăng cai giải golf hữu nghị Vietnam – Singapore Alliance Cup 2024.

Trong khi đó, sân Nicklaus, dài 7.363 yard, là sân golf phong cách "bờ kè" đầu tiên tại châu Á, lấy cảm hứng thiết kế theo phong cách Florida từ các sân hàng đầu thế giới. Tại đây, những mặt gỗ được làm từ cây phong Bắc Mỹ đã qua xử lý đặc biệt và nhập khẩu từ Boston, Texas, Mỹ. Ý tưởng thiết kế này từng được sử dụng tại một số sân golf nổi tiếng như Myrtle Beach Carolina, nay mang tới Đà Nẵng, tạo nên một điểm nhấn tuyệt đẹp và cũng là giải pháp kỹ thuật thông minh cho việc quản lý nước trên địa điểm sân sát biển.

Phong cách "bờ kè" trên sân Nicklaus.

Sân Nicklaus sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp.

Ngoài ra, sân Nicklaus từng được bình chọn “Top 100 sân golf của châu Á và châu Úc” năm 2023 bởi tạp chí Golf Magazine. Từ năm 2022, nơi đây cũng là địa điểm đăng cai giải đấu chuyên nghiệp thường niên BRG Open Golf Championship Danang thuộc hệ thống Giải Golf Phát triển Châu Á (Asian Development Tour - ADT) của Asian Tour, và là giải đấu trọng tâm nằm trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng do thành phố Đà Nẵng chủ trì tổ chức mà Tập đoàn BRG là đơn vị đồng hành trong vai trò Nhà tài trợ danh xưng và đăng cai giải đấu.

Cùng với Asian Tour, Tập đoàn BRG đã đưa BRG Open Golf Championship Danang trở thành giải đấu tầm cỡ và chất lượng, thu hút ngày càng nhiều golf thủ chuyên nghiệp cũng như người yêu môn thể thao tinh hoa này trên khắp thế giới đến với thành phố Đà Nẵng và Việt Nam.