5 sân golf có địa hình khác thường nhất thế giới

Việc chơi golf trên tuyết, bên cạnh núi lửa còn hoạt động hay một trong những trường đua khắc nghiệt nhất thế giới là điều biến những sân golf này trở nên đặc biệt.

1. Sân Uummannaq (Greenland)

Greenland, một quốc gia tự trị thuộc Đan Mạch có khí hậu khắc hậu khi khoảng 81% diện tích bề mặt bị băng bao phủ do nằm gần Bắc Cực. Dù vậy nơi đây vẫn có một sân golf mang tên Uummannaq với mặt sân không còn là màu xanh lá quen thuộc, mà thay vào đó là màu trắng từ băng và tuyết với nhiệt độ có thể xuống đến -50 độ C.

Golfer khắp mọi nơi trên thế giới vẫn thường đến đây để trải nghiệm thông qua giải đấu World Ice Golf Championship, sự kiện chơi golf trên tuyết tổ chức lần đầu vào năm 1999. Ngoài việc địa hình thường xuyên thay đổi, người chơi còn được trải nghiệm những điều khác lạ như bỏng lạnh hay không nên dùng cán graphite vì chúng rất dễ gãy trong thời tiết khắc nghiệt.

2. Sân Royal Thimphu Golf Club (thành phố Thimpu, Bhutan)

Nằm ở độ cao hơn 7.700 feet (2.346m) so với mực nước biển, sân golf Royal Thimphu tọa lạc ở thủ đô Thimphu thuộc Bhutan là một trong những sân golf cao nhất thế giới.

Khi đến sân golf 9 hố này, ngoài việc được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ ít nơi nào sánh được, bầu không khí loãng ở nơi đây còn giúp người chơi đánh bóng được xa hơn. Bhutan có tổng cộng bảy sân golf, nhưng Royal Thimpu là sân duy nhất mở cửa cho du khách.

3. Sân Brickyard Crossing (thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ)

Dưới bàn tay của kiến trúc sư sân golf thiên tài Pete Dye, Brickyard Crossing mang nhiều nét độc đáo. Nổi bật trong số đó chính là việc sân này có bốn hố nằm trong đường đua nổi tiếng Indianapolis Motor Speedway nằm ở bang Indiana, nơi diễn ra Indy 500 - một trong những giải đua xe khắc nghiệt nhất thế giới.

Việc chơi golf bên cạnh đường đua, nhất là khi bên cạnh tiếng động cơ của những chiếc xe có thể đạt tốc độ lên đến hơn 350 km/giờ.

4. Sân Ile Aux Cerfs Golf Club (Mauritius)

Định nghĩa Island Green - ám chỉ vùng green có ba mặt được bao quanh bởi nước - nếu được đặt cạnh sân golf Ile Aux Cerfs (hay Le Touessrok) thuộc đảo quốc Mauritius sẽ trở nên rất tầm thường. Bởi đơn giản Ile Aux Cerfs cũng chính là cả một hòn đảo, nơi mà người chơi chỉ có thể đến khi di chuyển bằng thuyền.

Được thiết kế bởi Bernhard Langer, golfer từng hai lần vô địch major, sân Ile Aux Cerfs để lại một quan cảnh đậm chất thiên nhiên, một hòn đảo mà tất cả mọi nơi trên đó đều khiến việc trải nghiệm sân golf 18 hố trở nên thú vị.

5. Sân Merapi Golf Course (thành phố Yogyakarta, Indonesia)

Chỉ mất 30 phút di chuyển từ tỉnh Yogyakarta thuộc đảo Java (Indonesia), sân golf Merapi tạo ấn tượng đặc biệt cho các golfer đến chơi bởi nó nằm ngay một ngọn núi lửa. Điểm khiến sân golf này trở nên đặc biệt chính là ngọn núi lửa cạnh sân vẫn đang đoạt động nên những đợt khói và đám mây tro xuất hiện tại đây đã tạo nên một cảnh quan đầy màu sắc.

Dù khu vực này từng bị tàn phá và có thương vong bởi đợt phun trào gần nhất vào năm 2013, đến nay sân golf Merapi được đánh giá là điểm đến an toàn bởi các hoạt động của núi lửa luôn được kiểm soát kỹ lưỡng.

HSBC Women's World Championship ngày thứ 2: Amy Olson dẫn dầu BXH